Sửa chữa trao đổi, mua bán tất cả các loại hộp số tự động

Hộp số tự động là một trong những bộ phận phức tạp nhất của xe ô tô. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ô tô sử dụng hộp số tự động thì nên nắm được một số lưu ý dưới đây để có thể nhận biết được tình trạng hư hỏng đang xảy ra với hộp số tự động của mình để khắc phục kịp thời:

Các lỗi hư hỏng thường gặp:

• Chảy dầu hộp số:

Thường vị trí chảy dầu sẽ nằm ở phần đầu hộp số và phớt láp. Những va chạm do tháo lắp thường xuyên khiến phớt tại đầu hộp số bị cong vênh, còn gioăng thì bị lão hóa theo thời gian. Tháo lắp không đúng kỹ thuật khiến cho phớt láp có thể bị rách hoặc bị mòn theo thời gian.

• Rung giật khi chạy hoặc có tiếng kêu lạ ở hộp số:

Nhiều khả năng là do bánh răng hành tinh, đai (trong hộp số CVT), vi sai (vi sai chống trượt bị rỗ đầu trục), các đĩa ma sát bị mòn gây nên va đập và trượt cơ khí.

• Tốc độ ô tô của bạn không tương ứng với tốc độ động cơ:

Khi bạn lên ga lớn nhưng xe vẫn di chuyển chậm thì có thể do đĩa ma sát bị mòn hoặc bị cháy, các van điện từ bị hỏng ở một hoặc nhiều cấp số nào đó.

• Xe không di chuyển:

Nguyên nhân thường gặp là do hỏng khớp một chiều hoặc cánh tua-bin trong biến-mô. Khả năng này hiếm khi xảy ra nhưng tùy vào mức độ hư hỏng mà có thể sửa chữa hoặc phải thay mới toàn bộ hộp số tự động.

Các nguyên nhân dẫn đến hư hỏng hộp số tự động của bạn:

Dầu bôi trơn và các vấn đề sau đây là nguyên nhân chính gây nên các hư hỏng và ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của hộp số:

– Thiếu dầu: sẽ nguy hiểm nếu dầu hộp số nằm dưới mức MIN.

– Dầu bẩn: do mạt kim loại hộp số sinh ra khi hoạt động, cần thay định kỳ nhằm tránh làm tắt các van điện từ cũng như đường ống dẫn dầu.

– Sử dụng dầu không đúng chủng loại: mỗi hãng xe, mỗi đời xe dùng hộp số tự động sẽ có tiêu chuẩn về dầu bôi trơn hộp số khác nhau. Nếu không sử dụng dầu đúng tiêu chuẩn sẽ làm cho các chi tiết nhanh chóng bị mòn hay bị phá hủy.

Các nguyên nhân gây hư hỏng khác mang tính cá biệt, rất ít xảy ra như đứt dây, va đập, tháo lắp,…

Bảo dưỡng hộp số tự động – Sử dụng ô tô số tự động đúng cách:

– Thay dầu hộp số mỗi 80 ngàn km đầu tiên và sau đó mỗi 40 ngàn km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40 ngàn và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25 ngàn km.

– Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ, lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.

– Khi thay dầu hộp sô, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.

– Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ số D (tiến) sang số R (lùi) hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều bác tài có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách hữu hiệu để phá hỏng hộp số của xe.

– Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.

– Những chuyến leo đồi liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là các bảo vệ hộp số hữu hiệu.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về hộp số tự động hay bất cứ vấn đề gì lên quan đến chiếc ô tô của bạn và bạn đang tìm kiếm cho mình một gara bảo dưỡng, sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, uy tín. Hãy đến với Thanh Phong Auto chúng tôi để được kiểm tra và sửa chữa một cách tận tình cho bạn…

Thanh Phong Auto nhận sửa chữa, bảo dưỡng hộp số tự động cho hầu hết các dòng xe phổ thông và cao cấp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước châu Âu:

• Ô tô Nhật Bản:

– Toyota: Camry, Vios, Corolla Altis, Yaris, Wigo, Rush, Fortuner, Innova, Avanza, Land Cruiser, Alphard Luxury, Hilux,…

– Honda: City, Civic, Accord, Jazz, Brio, CR-V, HR-V,…

– Nissan: Sunny, X-Trail, Terra, Navara,…

– Suzuki: Vitara, Swift, Ertiga, Celerio, Ciaz,…

– Mazda: Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5, CX-8,…

– Subaru: XV, Outback, Forester, Legacy, WRX, BRZ, Levorg,…

– Mitsubishi: Xpander, Mirage, Pajero Sport, Outlander, Attrage,…

• Ô tô Hàn Quốc:

– Hyundai: i20, Tucson, Kona, Starex, Sonata, Grand i10, Accent, Elantra, SantaFe,…

– KIA: Cerato, Morning, Rondo, Quoris, Sedona, Sorento, Optima,…

– Daewoo: Matiz

• Ô tô Đức:

– BMW: Series 1, Series 2, Series 3, Series 4, Series 5, Series 6, Series 7, i3, i8, X1, X3, X4, X5, X6, Z4, Mini R, Mini Coupe, Mini Clubman, Mini Cabrio, Mini Roadster,…

– Mercedes: A-class, C-class, CLA-class, CLS-class, E-class, G-class, GL-class, GLA-class, GLE-class, GT-class, S-class, SL-class, SLK-class.

– Audi: A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, Q3, Q5, Q7, R8, TT,…

– Porsche: 356, 911,914, 924, 928, 944, 959, 968, 918 Spyder, Boxter, Carrera GT, Cayenne, Cayman, Panamera, MaCan…

– Volkwagen: 181/Thing, Amarok, Beetle, Caddy, Corrado, Dasher, Eos, Fox, Golf Plus, Karmann Ghia, Lupo, Phaeton, Polo,….

– Opel: Karl, Corsa E, Ampera, Cascada, Agila B,…

• Ô tô Italia:

– Bugatti: 18/3 Chiron, EB218, Gangloff, Veyron, EB118, Galibier,…

– Ferrari: 488 GTB, 488 Spider, 458 Speciale, California T, F12berlinetta, FF, LaFearrari; Lamborghini,…

• Ô tô Anh:

– Land Rover: Defender, Discovery, Range Rover, Range Rover Sport, Range Rover Evoque,…

– Bentley: Bentley 4½ Litre, Bentley Speed Six, Bentley R Type Continental, Bentley Turbo R, and Bentley Arnage, Continental Flying Spur, Continental GT, and Mulsanne,….

• Ô tô Mỹ – USA:

– Hummer: H1, H2, H3, V1 Gorilla, HX,…

– Cadilac: Deville, XLR, BLS, STS, DTS, Escalade, ATS, CTS, SRX

– Chrysler: 200, 300, Town & Country, Ypsilon, Delta, Grand Voyager,…

– Dodge: Charge, Challenge, Dart, Viper, journey, Durango, Grand caravan,….

+ Note: HƯ HỎNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA XE HƠI

• Ô tô Pháp:

– Citroën: Citroën C-Métisse, GT by Citroën, Citroën Survolt,…..

– Peugeot: Peugeot Quartz, Peugeot Exalt, Peugeot Onyx, Peugeot SXC, Peugeot HX1, Peugeot 5 by Peugeot, Peugeot SR1,Peugeot EX1 Concept …

– Renault: Wind, Alpine A110-50, DeZir, Eolab, Initiale Paris, R-Space,…